WECOME TO WEB ART

TIN TỨC TRONG NGÀY

LIÊN KẾT WEBSITE

LIÊN KẾT BÁO

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hữu Quang)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    196808132_4703320166351788_1223644277089640676_n__Copy.jpg 196905476_300388761723295_4823887761385848546_n.jpg Q134__Copy.jpg 187604253_1123421534845210_6222959753840274719_n.jpg MOI_01.jpg MOI_03.jpg 66090211_2517780408252478_5240579070055415808_n.jpg 190179913_3053171068246206_8990859632604504970_n.jpg 190500001_594798204841530_1064440178319353462_n_1.jpg 187803301_191738829489533_8318344934927932485_n.jpg 170251035_1795090753987725_1107344498605331977_n.jpg 164681966_438883210674142_5168668166894434007_n.jpg 174488308_4411290452234152_6401021259494651322_n_1__Copy.jpg 177832569_772901173412299_8212236319359276719_n.jpg 186500125_295278502181843_6780995208495460634_n.jpg 187133286_468976007503782_2255057954785664589_n.jpg 186532334_779254506034132_1438338534225159227_n.jpg 185793400_252860573295431_7221914253169206896_n1.jpg STAR_T4_02_2.jpg 186094580_739750266695168_4338273964000449532_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    KẾT NỐI BẠN BÈ VIOLET

    Tài nguyên dạy học

    BÁCH KHOA TOÀN THƯ

    DANH NGÔN

    TỪ ĐIỂN ONLINE


    Tra theo từ điển:



    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    DU LỊCH VIỆT NAM

    HƯƠNG HOA KHOE SẮC

    THỜI TIẾT

    .HÀ NỘIDu bao thoi tiet - Thu do Ha Noi .TP.HUẾDu bao thoi tiet - Co do Hue .TP.HCMDu bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

    TRUYỆN CƯỜI

    ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ TRONG GIÁO DỤC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GS NGUYỄN ĐỨC CHÍNH - ĐHQG HÀ NỘI
    Người gửi: Nguyễn Hữu Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:48' 26-08-2010
    Dung lượng: 340.5 KB
    Số lượt tải: 428
    Số lượt thích: 0 người
    ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ
    TRONG GIÁO DỤC
    NỘI DUNG 1
    NỘI DUNG CHÍNH
    Các khái niệm cơ bản (thuật ngữ thường dùng)
    Chức năng của đánh giá trong giáo dục
    Các yêu cầu của đánh giá trong giáo dục
    Các nội dung đánh giá trong giáo dục
    THUẬT NGỮ THƯỜNG DÙNG
    Lượng giá (Measurement)
    Đánh giá (Assesment)
    Định giá trị (Evalution)
    Trắc nghiệm (Test)
    LƯỢNG GIÁ
    LƯỢNG GIÁ
    (thập thông tin định lượng)
    Xác định số lượng
    Đưa giá trị
    bằng số
    Đưa giá trị
    bằng thứ bậc có hệ thống
    Đại lượng
    trong GD
    QĐQL
    ĐÁNHG
    I
    Á
    THU THẬP THÔNG TIN
    (Định tính + Định lượng)
    PHÁN XÉT THEO HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN QUY TẮC
    KẾT LUẬN, QUYẾT ĐỊNH
    Chẩn đoán
    Tiến trình
    Kết thúc
    What???
    What kind of???
    ĐỊNH GIÁ TRỊ
    Xác định, nhận định chính xác về giá trị của đối tượng:
    Thu thập xử lý thông tin đặc trưng hữu dụng khách quan
    Xác định thái độ chủ quan của con người
    Xác định mối quan hệ???
    Giá trị
    TRẮC NGHIỆM
    Một công cụ hay một hệ thống các công cụ dùng đo lường một mẫu hành vi (behavior)
    Phân loại:
    Trắc nghiệm chuẩn mực (Norm – Referenced Test)
    Trắc nghiệm tiêu chí (Criterion – Refferenced Test)
    Trắc nghiệm theo mục tiêu (Objective – Referenced Test)
    Trắc nghiệm theo lĩnh vực (Domain – Referenced Test)
    Seminar/Nhóm
    Vì sao người học cần được đánh giá? Những đối tượng nào được hưởng lợi từ hoạt động này? Đó là những lợi ích gì???
    Muốn đánh giá tốt cần đảm bảo những yếu tố nào???
    Là giáo viên, bạn sẽ làm gì để đánh giá giúp cho người học tiến bộ???

    Kiểm tra - đánh giá
    Hình thức tổ chức dạy - học

    (Kiểm tra đánh giá thường xuyên)
    Phương pháp dạy
    Phương pháp học
    Mô hình quá trình đào tạo
    VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA KT- ĐG TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
    Yêu cầu của xã hội
    (định hướng)
    Mục tiêu
    Khoá đào tạo
    Chương trình và nội dung đào tạo

    Mục tiêu môn học, bài học


    Nếu xem chất lượng của quá trình dạy - học là sự “trùng khớp với mục tiêu” thì kiểm tra - đánh giá là cách tốt nhất để đánh giá chất lượng của qui trình đào tạo.
    CHỨC NĂNG CỦA ĐLĐG
    Định hướng
    Đốc thúc, kích thích, tạo động lực
    Sàng lọc, lựa chọn
    Cải tiến, dự báo
    ĐỊNH HƯỚNG
    Chỉ ra phương hướng về mục tiêu, tôn chỉ giúp các trường lập kế hoạch dạy và học.
    Chỉ ra phương hướng phấn đấu cho giáo viên và học sinh, cho các cơ sở giáo dục và đào tạo nói chung.
    Tác động và bảo đảm tính thông suốt cho quá trình thực hiện các mục tiêu, chính sách giáo dục.
    ĐỐC THÚC, KÍCH THÍCH, TẠO ĐỘNG LỰC
    Kích thích tinh thần học hỏi và vươn lên không ngừng của những đối tượng được đánh giá.
    Đôn đốc, tăng cường tinh thần cạnh tranh giữa các đối tượng được đánh giá.
    SÀNG LỌC, LỰA CHỌN
    Kết quả của quá trình đánh giá sẽ giúp phân ban, sàng lọc đối tượng và từ đó sẽ có những chiến lược phù hợp với từng loại đối tượng, giúp đối tượng tiến bộ không ngừng.
    CẢI TIẾN, DỰ BÁO
    Nhờ có đánh giá mới phát hiện được những vấn đề tồn tại trong công tác dạy và học, từ đó tiến hành sử dụng các biện pháp thích hợp để bù đắp những chỗ thiếu hụt hoặc loại bỏ những sai sót không đáng có.
    YÊU CẦU VỚI ĐÁNH GIÁ
    Tính qui chuẩn
    Tính khách quan
    Tính xác nhận và phát triển
    Tính toàn diện
    TÍNH QUY CHUẨN
    Tuân theo những chuẩn mực nhất định để đạt được mục tiêu phát triển hoạt động dạy - học và đảm bảo lợi ích cho người được đánh giá.
    Các chuẩn đánh giá được ghi rõ trong văn bản pháp qui và được công bố công khai đối với người được đánh giá. Các văn bản này phải đầy đủ, chi tiết, rõ ràng từ mục tiêu, hình thức đánh giá, cấu trúc đề, v.v.
    TÍNH KHÁCH QUAN
    Chỉ có đánh giá khách quan mới có thể kích thích, tạo động lực người được đánh giá và cho những kết quả đáng tin cậy làm cơ sở cho các quyết định quản lí khác.
    TÍNH XÁC THỰC VÀ PHÁT TRIỂN
    Chỉ ra những kết quả đáng tin cậy khẳng định hiện trạng của đối tượng so với mục tiêu
    Tìm ra nguyên nhân của các sai lệch và có biện pháp khắc phục.
    Đánh giá không chỉ giúp người được đánh giá nhận ra hiện trạng cái mình đạt mà còn có niềm tin, động lực để phấn đấu khắc phục những điểm chưa phù hợp để đạt tới trình độ cao hơn.
    TÍNH TOÀN DIỆN
    Yêu cầu phát triển nhân cách toàn diện  KTDG phải đáp ứng được toàn bộ mục đích của đánh giá, các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá…
    MỘT SỐ NỘI DUNG ĐLĐG
    M?t nh?n th?c:
    K?t qu? h?c t?p (school achievement)
    Trớ thụng minh (Intelligence)
    Nang khi?u (Aptitude)
    M?t thỏi d?:
    D?c di?m phỏt tri?n nhõn cỏch
    H?ng thỳ
    Thỏi d?
    Kết quả học tập (school chievement)
    Là mức độ kiến thức, kỹ năng hay nhận thức của người học trong một lĩnh vực nào đó (môn học).
    Chỉ có bài kiểm tra (trắc nghiệm) kết quả học tập là có thể đo lường một cách trực tiếp những gì người ta thiết kế để đo.
    Mặt nhận thức (1)
    Trí thông minh (Intelligence)
    Con người có năng lực trí tuệ chung và năng lực trí tuệ chuyên biệt.
    Trí thông minh của con người được biểu hiện thông qua việc con người thực hiện một loạt các nhiệm vụ và nó có thể đo được thông qua việc phản ứng trả lời một số mẫu nhiệm vụ.
    Mặt nhận thức (2)
    Năng khiếu (Aptitude)
    Test năng khiếu trước hết là đo tiềm năng hoặc xác định mức độ thể hiện năng lực trong tương lai.
    Phân loại: test hoạt động nhận cảm (sensory test), vận động (motor), tâm vận động (psychomotor), nghệ thuật, âm nhạc, kỹ thuật, tài năng khoa học..
    Mặt nhận thức (3)
    Mặt thái độ (1)
    Đặc điểm phát triển nhân cách
    Nhân cách là một thể thống nhất: năng lực tinh thần, hứng thú, thái độ, khí chất, suy nghĩ, cảm xúc và hành vi...
    Phương pháp đánh giá nhân cách gồm tất cả các phương pháp đo các biến về nhận thức và những biến ảnh hưởng khác như cảm xúc, tính cách, định hướng giá trị, khí chất, hứng thú….
    Mặt thái độ (2)
    Hứng thú
    Các phương pháp xác định hứng thú: thổ lộ về hứng thú, thể hiện hứng thú, kiểm tra hứng thú, khám phá hứng thú.
    8 nhóm hứng thú cơ bản (theo Super và Crites): khoa học, lợi ích xã hội, văn học, vật chất, hệ thống, giao tiếp, thể hiện thẩm mỹ và phân tích giá trị thẩm mỹ.
    Mặt thái độ (3)
    Thái độ
    Khả năng phản ứng (tích cực hoặc tiêu cực) với một số sự vật, tình huống, hoàn cảnh, quan niệm hoặc những người khác.
    Phân biệt thái độ, hứng thú và quan điểm
    Đối với quản lí giáo dục tầm vĩ mô
    Là một biện pháp quan trọng nhằm đi sâu cải cách giáo dục
    Là một thủ thuật để nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, có tác dụng tích cực tới các dự án trong nhà trường, giúp cho học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt
    Là một nội dung quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học giáo dục
    Đối với các hoạt động trên lớp
    Xác định xem mục tiêu của chương trình đào tạo, của môn học có đạt được hay không và nếu đạt được thì ở mức độ nào.
    Định hướng cách dạy của thầy và cách học của trò.
    Cung cấp thông tin để điều chỉnh phương pháp dạy của thầy và phương pháp học của trò, đồng thời giúp các nhà quản lí có những thay đổi cần thiết trong việc tổ chức quá trình đào tạo.
    ĐẶC TRƯNG CỦA ĐLĐG TRONG LỚP HỌC
    Vì sự tiến bộ của người học trong suốt quá trình học.
    Định hướng cho một (mọi) hoạt động của giảng viên
    Mang lại lợi ích cho cả thầy và trò
    Trò: tích cực , tự nguyện, nâng cao động lực học tập
    Thầy: điều chỉnh cách dạy, nâng cao kỹ năng sư phạm
    Đánh giá theo tiến trình.
    Tuỳ thuộc vào từng lớp học cụ thể
    Gắn với mọi hoạt động của người giáo viên trong và ngoài giờ học, là bộ phận cấu thành của phương pháp dạy học, là cơ sở hình thành tài năng sư phạm.
     
    Gửi ý kiến

    GIỚI THIỆU MỘT SỐ TP HỘI HỌA - ĐIÊU KHẮC - KIẾN TRÚC - NHIẾP ẢNH