WECOME TO WEB ART

TIN TỨC TRONG NGÀY

LIÊN KẾT WEBSITE

LIÊN KẾT BÁO

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hữu Quang)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    196808132_4703320166351788_1223644277089640676_n__Copy.jpg 196905476_300388761723295_4823887761385848546_n.jpg Q134__Copy.jpg 187604253_1123421534845210_6222959753840274719_n.jpg MOI_01.jpg MOI_03.jpg 66090211_2517780408252478_5240579070055415808_n.jpg 190179913_3053171068246206_8990859632604504970_n.jpg 190500001_594798204841530_1064440178319353462_n_1.jpg 187803301_191738829489533_8318344934927932485_n.jpg 170251035_1795090753987725_1107344498605331977_n.jpg 164681966_438883210674142_5168668166894434007_n.jpg 174488308_4411290452234152_6401021259494651322_n_1__Copy.jpg 177832569_772901173412299_8212236319359276719_n.jpg 186500125_295278502181843_6780995208495460634_n.jpg 187133286_468976007503782_2255057954785664589_n.jpg 186532334_779254506034132_1438338534225159227_n.jpg 185793400_252860573295431_7221914253169206896_n1.jpg STAR_T4_02_2.jpg 186094580_739750266695168_4338273964000449532_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    KẾT NỐI BẠN BÈ VIOLET

    Tài nguyên dạy học

    BÁCH KHOA TOÀN THƯ

    DANH NGÔN

    TỪ ĐIỂN ONLINE


    Tra theo từ điển:



    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    DU LỊCH VIỆT NAM

    HƯƠNG HOA KHOE SẮC

    THỜI TIẾT

    .HÀ NỘIDu bao thoi tiet - Thu do Ha Noi .TP.HUẾDu bao thoi tiet - Co do Hue .TP.HCMDu bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

    TRUYỆN CƯỜI

    QUI TRÌNH TỔ CHỨC MỘT KỲ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: AGS. NGUYỄN ĐỨC CHÍNH-ĐHQG HÀ NỘI
    Người gửi: Nguyễn Hữu Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:01' 26-08-2010
    Dung lượng: 413.0 KB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người
    Qui trình tổ chức một kì kiểm tra đánh giá
    Các nguyên tắc tổ chức hoạt động đánh giá
    Xác định rõ mục đích, mục tiêu đánh giá.
    Qui trình và công cụ đánh giá do mục đích, mục tiêu đánh giá qui định.
    Có nhiều công cụ, biện pháp đánh giá được sử dụng đồng thời mới có thể có được kết quả đánh giá có giá trị.
    Nắm vững ưu nhược điểm của từng công cụ đánh giá để sử dụng đúng.
    Kết quả của đánh giá phải phục vụ các mục đích sau:
    + Cải tiến, hoàn thiện nội dung dạy - học, phương pháp dạy - học.
    + Quyết định liên quan đến cá nhân người học.
    + Quyết định liên quan đến giáo viên, chương trình đào tạo, quản lí hệ thống đào tạo.
    Đánh giá chỉ là phương tiện đi đến mục đích chứ không phải là mục đích.
    Quy trình tổ chức một kì kiểm tra đánh giá
    1 - Xác định mục đích đánh giá
    2 - Lựa chọn các hình thức, phương pháp đánh giá
    3 - Phân tích nội dung, xác định tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá cho từng nội dung cần đánh giá
    4 - Thiết lập dàn bài thi
    5 - Lựa chọn hoặc viết các câu hỏi
    6 - Phân tích câu hỏi
    7 - Tổ chức thi, chấm điểm
    8 - Ghi chép, phân tích, lưu trữ kết quả thi trước khi công bố
    1 - Xác định mục đích đánh giá
    Mỗi thời điểm tiến hành đánh giá có mục đích riêng. Thí dụ
    Đánh giá “khởi sự” (Placement Evaluation)
    Đánh giá theo tiến trình (Formative Evaluation)
    Đánh giá chẩn đoán (Diagnostic Evaluation)
    Đánh giá tổng kết (Summative Evaluation)
    Cần phải xác định rõ mục đích đánh giá để có được các đề kiểm tra có giá trị
    2 - Lựa chọn các hình thức, phương pháp đánh giá
    Mục đích đánh giá là cơ sở để quyết định phương pháp hay hình thức đánh giá phù hợp.
    3 - Phân tích nội dung,
    xác định tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá
    Những nội dung chỉ cần tái hiện hay tái nhận
    Những nội dung cần giải thích, cần minh hoạ
    Những ý tưởng phức tạp cần được phân tích, giải thích, áp dụng.
    Phân tích nội dung là cơ sở quan trọng để thiết lập dàn bài thi
    4 - Thiết lập dàn bài thi
    Lập bảng qui định 2 chiều: 1 chiều biểu thị toàn bộ nội dung, một chiều biểu thị các bậc mục tiêu.
    Ví dụ
    Vai trò của việc lập bảng qui định 2 chiều?
    5 - Lựa chọn hoặc viết các câu hỏi
    Đối với các mục tiêu bậc 1 hoặc bậc 2, có thể viết các câu TNKQ nhiều lựa chọn hoặc ghép đôi.
    Số lượng câu hỏi tuỳ thuộc vào thời gian được dành để kiểm tra.
    Đối với một số mục tiêu bậc 2 và bậc 3, có thể dùng các câu TNTL theo cấu trúc để kiểm tra.
    6 – Phân tích câu hỏi
    Phân tích các câu hỏi.
    Phân tích một đề kiểm tra
    Phạm vi nội dung cần bao quát
    Sự cân đối của các loại câu hỏi về độ khó
    Khả năng tái hiện
    Hiểu biết, vận dụng
    Phân tích, tổng hợp, đánh giá
    Sự sáng tạo
    Các kĩ năng khác
    Cơ hội bình đẳng để trả lời cho toàn bộ người học
    Những sai sót có thể có trong bài thi
    7 - Tổ chức thi, chấm điểm
    In ấn đề, hướng dẫn làm bài.
    Xây dựng phương thức chấm điểm, các tiêu chuẩn, tiêu chí cho điểm chính xác, nhất là đối với các câu TNTL. Cần khắc phục một số khó khăn thường gặp khi chấm điểm như:
    Thay đổi chuẩn đánh giá
    Phân biệt đối xử do chữ viết của thí sinh v.v.
    Cần có những lời nhận xét của giáo viên sau mỗi bài kiểm tra.
    8 – Ghi chép, phân tích, lưu trữ
    kết quả thi trước khi công bố kết quả
    Việc ghi chép, phân tích kết quả thi qua thống kê đơn giản nhằm:
    Theo dõi sự tiến bộ của người học
    Phát hiện các lỗi mà học sinh thường gặp để điều chỉnh.
    Khắc phục những nhược điểm và động viên học sinh học tập tốt hơn.
    Điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy
    Xác định độ khó, độ phân biệt, độ giá trị, độ tin cậy.
    Thảo luận
    Xây dựng quy trình kiểm tra đánh giá:
    Đánh giá chẩn đoán
    Đánh giá định kỳ:
    15’
    45’
    Học kì

    Tr?c nghi?m chu?n m?c v tr?c nghi?m tiờu chớ
    Phõn tớch cõu tr?c nghi?m v bi tr?c nghi?m tiờu chớ
    Gi?i dỏp th?c m?c
    HAI LOẠI THÔNG TIN THU ĐƯỢC
    TỪ MỘT BÀI ĐO LƯỜNG KQHT
    Mức độ học sinh đạt mục tiêu môn học, bài học
    Vị trí của mỗi học sinh so với các học sinh khác
    TRẮC NGHIỆM CHUẨN MỰC
    Có tiêu chuẩn tham chiếu là chuẩn tương đối
    Cho biết vị trí của một học sinh trong bảng phân bố điểm số so sánh với vị trí của các học sinh khác trong nhóm được chọn làm chuẩn mực.
    Trắc nghiệm chuẩn mực được xây dựng để so sánh giữa các cá nhân với nhau
    TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
    Có tiêu chuẩn tham chiếu là chuẩn tuyệt đối tức là mục tiêu học tập của một môn học nào đó trong một nhà trường, thậm chí của một giáo viên
    Cho biết mức độ đạt mục tiêu giảng dạy trong một môn học, hay một nội dung dạy học chuyên biệt nào đó
    Sử dụng trong các trường hợp sau:

    Theo dõi sự tiến bộ, chẩn đoán những khó khăn của HS
    Đánh giá kết quả, hiệu quả giảng dạy của nhà trường.
    Xác nhận khả năng nghề nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp.
    TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
    Lưu ý:

    Soạn thảo các câu hỏi cho TNTC:
    Phạm vi tương đối hẹp: có thể liệt kê ra hết những NDKT và soạn số câu hỏi tương ứng với các ND.
    Phạm vi rộng: lập bảng hai chiều
    Đề xuất quy định cho:
    Bài TN: mức độ bao quát, tỉ lệ, thời gian …
    Câu TN: Mô tả, câu TN mẫu, lời dẫn, cách trả lời, phần bổ sung
    TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
    Lưu ý:
    Việc phân tích độ khó, độ phân biệt của câu TN đôi khi không cần thiết
    Có thể phân tích câu trắc nghiệm tiêu chí để đánh giá hiệu quả của việc giảng dạy: đánh giá hai lần trước và sau khi dạy
    TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
    Ví dụ: phân tích câu TN tiêu chí (+: trả lời đúng, -:trả lời sai)
    TRẮC NGHIỆM TIÊU CHÍ
     
    Gửi ý kiến

    GIỚI THIỆU MỘT SỐ TP HỘI HỌA - ĐIÊU KHẮC - KIẾN TRÚC - NHIẾP ẢNH